Một số điều phải chú ý trước lúc chuẩn bị mua đàn guitar

1. Đầu tiên bạn cần xác định điều bạn muốn là gì, để chọn cho mình loại Guitar phù hơp:

hiện giờ dan guitar taylor co tot khong Guitar thùng có 2 loại chính: Guitar Acoustic, Ghi ta Classical (Guitar cổ điển).

- Ghi ta Classsic đã có từ hàng trăm năm nay. Nhạc cụ này thường có dây nylon, nhẹ nhàng hơn, giai điệu mượt mà hơn. Thích hợp để chơi các thể loại nhạc cổ điển, nhẹ nhàng sâu lắng.

- Ghi ta Acoustic là sự chọn lựa cho hầu như người đệm đàn guitar hiện tại do có thể chơi fingerstyle, solo, đệm hát... Âm thanh của kiểu nhạc cụ này thương mạnh mẽ và to hơn so với Guitar Clastic .

Hai kiểu đàn Guitar này rất khác nhau trong âm thanh. Ghi ta classic mang lại âm thanh trầm ấm & nhẹ nhàng trong khi Ghi ta accoustic có âm thanh vang và lớn.Do đó việc lựa chọn chỉ dựa vào sở thích cá nhân. Nếu bạn không chắc chắn về lựa chọn của mình, hãy suy nghĩ về dòng nhạc yêu thích của bạn.

2. Tùy vào kinh phí bạn định đầu tư để xác định thương hiệu Ghi ta phù hợp

hiện giờ giá cả các sản phẩm Ghi ta rất đa dạng từ 1,6 tr là bạn cũng đã có một cây Ghi ta tốt dành cho việc học, nếu có điều kiện hơn thì bạn có thể chọn lựa các sản phẩm ở mức kinh phí cao hơn

3. Khi đã lựa được mã Ghi ta phù hợp bạn Kiểm tra xem đàn Ghi ta có tốt không bằng cách quan sát

- Có vết nứt trên bề mặt gỗ không? .

- Lỗi ở lớp verni, gỗ?

- Vết khắc trên thân và cần.

- Lướt tay dọc theo cần đàn để kiểm tra cạnh cần đàn có sắc hay không.

- Keo dán ở những mối nối, bên trong đàn

- Bộ phận giữ dây, lên dây, con ngựa…

- cấu tạo & màu sắc có phù hợp với bạn?...

Bước 4: Chọn hình dạng & kích cỡ đàn Ghi ta phù hợp với bạn:

Là một người mới bắt đầu, điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái với nhạc cụ mà mình chọn lựa. Hãy coi nó như một phần cuộc sống của bạn vì bạn sẽ dành rất nhiều thời gian với cây đàn Guitar của mình.

Mỗi phong thái không giống nhau, cơ thể khác nhau sẽ phù hợp với kích cỡ & kiểu dáng kiểu đàn Guitar:

Ghi ta nhỏ hơn sẽ có xu hướng tập trung hơn trên phạm vi trung & âm cao, người chơi sẽ tìm kiếm được sự yên tĩnh, là chọn lựa tuyệt vời để chơi fingerstyle.

Guitar kích thước trung bình sẽ to hơn & có âm bass nhiều hơn một chút. Nó có xu hướng được thiết kế phù hợp cho tất cả mọi phong thái & cơ thể người đánh.

Không nên chọn mua loại Guitar quá rẻ tiền, kiểm tra & nếu thấy bất kì một bộ phận nào quá lỏng so với bình thường thì nên từ bỏ ý định mua cây Guitar đó.

Nên thử âm của Guitar trước khi mua, nếu bạn nhận thấy có tạp âm thì không nên chọn nó cho âm nhạc của bạn.

Luôn nhớ là âm nhạc của bạn phải hợp với kiểu đàn Guitar mà bạn chọn.