Kích cỡ & âm thanh của piano cơ có mối liên kết thế nào?

Rất nhiều người thắc mắc về việc kích thước piano cơ & âm thanh của piano cơ có mối liên hệ gì không? Liệu kích cỡ lớn/nhỏ của đờn có tác động đến mức độ hay/dở của âm thanh đàn? Chúng ta hãy cùng nhau tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Kích thước piano cơ & những đặc trưng rất riêng của nó

Dựa trên sự khác biệt về kích thước, piano cơ được chia thành 2 loại chính là đàn piano cơ nằm và piano cơ đứng, trong đó, mỗi loại lại có sự phân chia về kích thước nhỏ hơn nữa. kích cỡ piano cơ không chỉ tính http://www.thefreedictionary.com/piano cu ở vỏ ngoài của đờn mà còn bao gồm cả kích cỡ những bộ phận nằm bên trong, do đó, đờn có kích cỡ lớn thì các cơ quan phía trong cũng sẽ có kích thước lớn.

Điều mọi người nên biết là âm thanh của đàn piano cơ được tạo nên thông qua việc rung dây, cho nên độ dày và độ dài của dây đàn sẽ quyết định đến âm thanh và các giai điệu phát ra từ đàn.

Nếu cây đờn có kích thước lớn với kết cấu bảng cộng hưởng lớn thì chắc chắn sẽ tạo ra âm thanh với chất lượng hay, mượt mà và độ khuếch đại cao; & ngược lại, nếu dây piano quá ngắn thì sẽ phát ra âm thanh không có độ vang, không được hay & thu hút người nghe cho lắm.

Có sự liên quan gì giữa kích cỡ & âm thanh của đàn piano cơ?

Mặc dù có mối liên hệ như những gì mà chúng tôi đã trình bày ở trên, tuy nhiên kích thước đàn piano cơ không hoàn toàn quyết định tuyệt đối đến âm thanh của piano cơ phát ra. Lý do là, chất lượng âm thanh của đàn còn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác cũng như sự cảm nhận, đánh giá chủ quan của người nghe.

Không gian và vị trí đặt đàn cũng chi phối rất lớn đến âm thanh mà đờn phát ra. Chắng hạn như, đàn piano có kích thước nhỏ được đặt trong một không gian vô cùng rộng lớn thì âm thanh của đàn nghe sẽ không rõ ràng, bị phân tán nhiều bởi khoảng không rộng lớn; và đờn có kích thước lớn nhưng lại đặt trong căn pianoshop.com.vn/danh-muc/dan-piano-cu phòng diện tích nhỏ thì chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều.

Chính vì thế, có thể thấy, bên cạnh kích thước thì không gian đặt đàn cũng sẽ tác động lớn đến chất lượng âm thanh mà chiếc đàn phát ra. Do đó, muốn có được sự hoàn hảo tuyệt đối khi bạn muốn tìm mua piano tại những nơi bán piano cũ hoặc mới, thì bạn cần cân nhắc lựa chọn đàn có đặc điểm, kích cỡ & cấu tạo thích hợp với nơi mà mình dự tính đặt đờn nữa.