Bí quyết mua piano - Cách tậu đàn piano cho bé

Tùy thuộc giá đàn piano vào nhu cầu của các trẻ & chi phí hiện tại của bạn để lựa chọn các dòng đàn piano thích hợp khi quyết định mua piano cho bé.

Có thể nói việc cho con trẻ học piano ngay từ nhỏ đã trở nên vấn đề khá thông dụng của nhiều bậc làm cha làm mẹ hiện tại bởi vì không chỉ phát triển năng khiếu cho các bé mà còn phát triển trí não của bé khá nhiều. Vì sự cầu kỳ trong cách chơi bắt buộc các trẻ phải dùng tay phải & tay trái một cách hài hòa, điều này làm cho não phải và não trái của trẻ phát triển đồng đều.

Tuy nhiên có thể ngày nay có rất nhiều lựa chọn trong việc mua đàn cho trẻ vì sự phong phú chuẩn loại, thiết kế & thương hiệu. Đó là chưa tính đến piano cơ, piano điện?

Hôm nay, Âm nhạc Việt Thanh xin được chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm khi mua đàn piano

Khi có ý định mua 1 cây đàn piano, các bạn nên lưu ý một số điểm sau:

1. Mục đích mua đờn

- Cần xác định rõ mục tiêu mua hàng của bạn là gì. Điều này có ảnh hưởng rõ rệt đến loại đờn mà bạn mua. Vì piano có khá nhiều loại tại nhiều mức giá khác nhau từ vài triệu, vài chục triệu đến vài trăm triệu thậm chí là tiền tỉ. Bạn cần xác định mua cây đàn piano cho bé hay người lớn, mới sử dụng hay đã tập được một thời gian, người chuyển từ organ hay loại nhạc cụ nào đó sang piano.

2. Bạn dự định sử dụng chiếc đờn đó trong thời gian bao lâu

Bạn muốn mua một lần dùng lâu dài, hay sử dụng tạm một thời gian & sẽ đổi chiếc đờn khác. đàn piano thuộc loại sản phẩm có thời gian sử dụng vừa phải tương đối dài. đàn piano điện tử tuổi thọ & tuổi thọ trung bình sẽ ngắn hơn piano cơ. Tuy nhiên, tuổi thọ của một chiếc đàn piano còn tuỳ thuộc vào khả năng chấp nhận của bạn đối với sản phẩm. Có những cây piano vẫn còn cực tốt, tiếng cực hay và chỉ có thân vỏ bị trày xước đã có thể bị "thải ra" cho đối tượng người sử dụng với mức độ chấp nhận sẩn phẩm thấp hơn.

3. Ngân sách tài chính

Ngân sách tài chính quyết định việc bạn sẽ mua dòng đàn piano nào. Tuy nhiên tại một mức độ nào đó, sự chọn lựa giữa điện và cơ lại có ranh giới rất nhỏ vì có khá nhiều cây piano cơ cao cấp có giá cao hơn cả những cây piano cơ đã qua dùng vẫn còn tương đối ổn. Một số người lựa chọn đàn piano điện tử bởi tính năng của nó, ví dụ, có thể cho to nhỏ âm thanh, đeo tai phone, có tiết tấu như đàn organ, có những chức năng hiện đại để thu phát, vv...

Thông thường, giá vừa phải của đàn piano như sau:

- đàn piano điện cũ từ 8 đến 30 triệu

- đàn piano điện tử mới từ 10 - 60 triệu

- piano cơ secondhand giá từ 20 - 80 triệu

- đàn piano cơ mới từ 70 - 250 triệu

Lời khuyên:

- Nếu bạn mua cho bé em từ 4-6 tuổi piano digital là một sự lựa chọn tốt vì hiện tại hầu hết chúng ta đều chưa thể xác định con có thể theo học đàn piano lâu dài hay không, hầu hết mang tính chất thử nghiệm & để con có một môi trường giải trí, một bộ môn ngoại khoá lành mạnh. Trừ khi là "con nhà nòi" hoặc cha mẹ có quyết tâm con cần phải "học piano cho bằng được".

- trẻ em từ 6 tuổi trở lên tay đã khá chắc chắn & đều có thể chơi tốt trên piano cơ. Tuy nhiên, như đã nói tại trên, nếu như bạn đang cho con bạn trong công đoạn "thử nghiệm" và bạn chưa muốn bỏ ra một số tiền lớn ngay ban đầu thì bạn vẫn có thể cho con tiếp cận bộ môn giải trí lành mạnh này trên đàn piano kỹ thuật số.

rủi ro của cây piano digital có thể mang đến nếu bạn mua chiếc piano điện tử dùng rồi là nó có thể gặp sự cố về máy, loa và phím có thể quá nhẹ hoặc chưa đạt yêu cầu.

=> Kinh nghiệm là bạn không nên tham rẻ hoặc mua những loại đàn piano đã sử dụng một thời gian với chất lượng không đạt yêu cầu. Ngoài ảnh hưởng đến tay vì phím đờn quá nhẹ hoặc lỏng lẻo, âm thanh kém chất lượng có thể làm giảm "ham muốn" chinh phục cây piano của người học khá nhiều.

- Nếu bạn dự định mua 1 cây đờn khi con bạn đã biết chơi organ hoặc học tập ở lớp học một thời gian và con bạn có đam mê hay có chút năng khiếu thì việc bạn đầu tư 1 cây đàn piano chất lượng là điều nên làm. Sự lựa chọn tốt nhất vẫn là 1 cây piano cơ, có thể dùng rồi hoặc mới nhưng chất lượng còn tốt & âm thanh hay (có thể kiểm nghiệm bằng tai dù là người không chuyên - điều này giống như khi đi mua loa máy hay dàn âm thanh, máy nghe nhạc). Nếu như bạn cần mua đàn piano điện vì phòng quá nhỏ hoặc vì bạn thích các chức năng hiện đại của đàn piano kỹ thuật số thì bạn nên tham khảo những dòng đờn tốt và mua đàn ở những nhà phân phối có uy tín

Một vấn đề khác nữa là hiện tại có rất nhiều trường học nhạc họ không sử dụng piano cơ mà thay vào đó họ lại dùng đàn piano điện. Nhiều phụ huynh thắc mắc rằng học piano digital như vậy có ảnh hưởng đến khả năng học piano của con tôi hay không? & nếu cần thiết có nên cho trẻ sử dụng piano điện thay đàn piano cơ hay không?

Bạn biết rằng hiện nay nhiều trường học sử dụng đàn piano điện thế cho piano cơ không những vì họ muốn dùng những chiếc đờn giá rẻ tiền. Tuy nhiên vì những ưu điểm của piano điện tử mà nơi đàn piano cơ không có như: Bạn có thể chơi piano mà không làm ảnh hưởng đến ai bởi vì đàn được tích hợp cổng âm thanh ra kết nối với Headphone đây có thể nói là ưu điểm hàng đầu khi lớp học piano có nhiều học viên. Ngoài ra nhiều cây piano điện tử còn được trang bị thêm điệu giống như organ có thể giúp cho bé vừa học đàn piano vừa học được organ. Ngoài ra có thể nói giá thành của piano điện so với đàn piano cơ thì rất thấp có thể chỉ cần với số tiên khoảng 20000000 vnđ đồng bạn đã có thể sở hữu được chiếc đàn piano điện rồi.

Các loại piano điện ngày nay của các nhà sản xuất hàng đầu như YAMAHA, CASIO, ROLAND,.. thì có thể nói chất lượng âm thanh cũng như việc thiết kế bàn phím gỗ đàn piano đã đạt được sự tương đồng đến 99%. Vì thế trong trường hợp bạn vẫn chưa có dư dã chi phí để trang bị cho con bạn 1 chiếc piano cơ thì việc chọn đàn piano điện để thay thế là sự chọn lựa duy nhất.

Còn một trường hợp nữa mà tôi thấy có khá nhiều phụ huynh đang áp dụng cho con của mình đó là sử dụng organ để thay thế cho piano cho trẻ học. organ hiện nay cũng có khá nhiều organ đã làm được tiếng giống hệt đàn piano. Tuy nhiên bạn phải biết rằng không phải chỉ cần tiếng giống piano là được mà vấn đề nằm ở chỗ độ dài , rộng của bàn phím, kích thước & độ nặng của từng phím. Bàn phím đàn organ bằng nhựa nên khá nhẹ mặc khác kích thước phím nhỏ, bàn phím không đủ rộng và nếu như trẻ sử dụng organ để học đàn piano thì khi trẻ đánh piano sẽ gặp khó khăn trong việc chạy phím, khả năng cảm phím vì phím piano nặng hơn phím organ rất nhiều.

Đó là một số chọn lựa mà các bậc làm cha làm mẹ cần thận trọng khi mua piano cho bé. Tùy thuộc vào mục tiêu, nhu cầu, kính phí mà bạn chọn mua đàn piano phù hợp.